Tin bai tuan 4.12. 21 Cho tre uong nuoc ep ntn cho dung.pdf

UBND QUẬN HOÀNG MAI

TRƯỜNG MẦM NON BÌNH MINH

 

CHO TRẺ UỐNG NƯỚC ÉP TRÁI CÂY THẾ NÀO CHO HỢP LÝ

Nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng cho con uống nước trái cây sẽ giúp bổ sung vitamin cần thiết cho trẻ em. Tuy nhiên, phụ huynh thật sự cần cân nhắc khi cho trẻ em uống nước ép trái cây vì có nhiều nguy cơ ẩn chứanếu uống không đúng cách. 

KHI NÀO THÌ NÊN CHO BÉ UỐNG NƯỚC ÉP TRÁI CÂY ?

Trẻ em trên 1 tuổi có thể uống một lượng nhỏ nước ép trái cây, tuy nhiên cho trẻ ăn hoa quả trực tiếp và nước lọc bình thường là một lựa chọn tốt hơn. Theo Học viện Nhi Khoa Hoa Kỳ (AAP) khuyến cáo, không nên cho trẻ dưới 1 tuổi uống nước ép trái cây, vì chúng không mang lại lợi ích về dinh dưỡng cho lứa tuổi này. Nước ép trái cây cũng có thể làm tăng nguy cơ sâu răng và khiến trẻ thích ngọt hơn là uống nước lọc bình thường.

Đối với trẻ từ 1-6 tuổi, AAP khuyến cáo giới hạn lượng nước ép trái cây uống từ 120-180 ml trên một ngày. Nên cho trẻ uống nước ép như một phần của bữa ăn chính hoặc phụ, không nên cho trẻ uống nước ép suốt cả ngày

AAP khuyến cáo không nên cho trẻ uống nước ép trái cây khi đi ngủ hoặc để điều trị mất nước hoặc tiêu chảy. Tuy nhiên, cho trẻ uống một lượng nhỏ nước ép có thể giúp cải thiện tình trạng táo bón

Một số nghiên cứu cho thấy rằng, một lượng nhỏ nước ép từ 100% trái cây không làm ảnh hưởng đến cân nặng của trẻ. Tuy nhiên, nước ép trái cây cũng chứa calo, giống như bất kỳ các thực phẩm chứa calo khác, chúng cũng có thể gây tăng cân và thực sự không nê sử dụng nhiều cho trẻ thừa cân.

Nếu bạn cho trẻ uống nước ép, nên chọn nước ép 100% trái cây nguyên chất, thay vì chọn nước ngọt hoặc cocktail trái cây. Nước ép trái cây nguyên chất và các loại đồ uống chứa thành phần hoa quả có thể có lượng calo ngang nhau, nhưng nước ép nguyên chất cho trẻ nhiều dinh dưỡng hơn và hạn chế được các chất phụ phụ.

Một cốc nước ép bằng một cốc hoa quả, nhưng nước ép thiếu một lượng chất xơ trong trái cây. Một lượng nhỏ nước ép hằng ngày có thể tốt cho sức khỏe trẻ, nhưng tốt nhất bạn nên cho trẻ ăn trái cây trực tiếp thay vì chỉ lấy nước ép.

Dù bé có thích uống loại nước này thế nào cũng không nên cho trẻ uống nhiều, nếu trẻ có thể ăn trái cây trực tiếp thì đó là giải pháp tốt nhất để cung cấp vitamin từ trái cây cho trẻ.

Về cách uống: 

- Nước trái cây nên được dùng trong các bữa ăn chính hoặc phụ.

- Không để trẻ nhâm nhi nước trái cây cả ngày.

- Với trẻ nhỏ không nên cho uống nước ép trái cây trước khi đi ngủ.

- Trẻ đang uống các loại thuốc, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho trẻ uống nước ép.

Xin cảm ơn!♥