CÁCH TẠO NÊN MỘT EM BÉ HAY CƯỜI 👶

Khi nhìn thấy nụ cười của con hoặc nghe tiếng con cười khúc khích, bố mẹ sẽ cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Chắc hẳn bố mẹ nào cũng muốn con mình trở thành một em bé hay cười, vui vẻ, hạnh phúc.

Nhưng làm sao để con luôn có niềm vui tự thân, niềm hạnh phúc, đam mê với mọi thứ mình làm????

Theo các nhà nghiên cứu, trẻ sơ sinh có 2 kiểu cười: Cười phản xạ và cười thực sự:

☘️ Cười phản xạ: thường xảy ra ngắn và ngẫu nhiên, tự nhiên con cười nhoẻn miệng rồi thôi. Nó thường diễn ra cả ngày lẫn đêm nhưng đêm nhiều hơn. Có khi nó chỉ là một giấc mơ đẹp, cũng có thể đó chỉ là phản xạ tự nhiên trong chu kỳ REM của bé (cụ thể là trong giai đoạn ngủ chủ động). Trong giấc ngủ này, bé sẽ có những cử động vô thức, chẳng hạn như bé cười khi ngủ

☘️ Cười thật sự: Khác hẳn với phản xạ, nụ cười thật sự của con chính là thể hiện sự đáp trả của con đối với một cái gì đó mà con cảm thấy vui và hạnh phúc. Nụ cười này cần có thời gian để trẻ học được, hiểu được và thể hiện nó. Điều này cũng được liên hệ với việc tạo ra một em bé thông minh, bởi người ta tin rằng một em bé đủ thông minh sẽ biết cách học được việc thể hiện cảm xúc của mình qua nụ cười từ rất sớm.

🤰🤰🤰 Giai đoạn mang bầu

🍒 Từ việc phân tích hai kiểu cười ở trẻ, chúng ta có thể nhận ra một điều rằng để có một em bé hay cười từ sớm hãy giúp em bé của bạn đủ khỏe mạnh và thông minh. 👉 Và để đạt được điều này mẹ Kiwi tin vào việc áp dụng THAI GIÁO cho con từ khi bắt đầu mang bầu sẽ đem lại những hiệu quả tích cực nhất.

🍒 Có thể bạn cho rằng có rất nhiều đứa trẻ thông minh nhưng rất ít khi cười hoặc không được hạnh phúc, điều này có thể đúng vì ở đây chúng ta đang nói đến cách mà e bé học được việc cười từ sớm, còn việc duy trì nụ cười đó và khiến em bé của mình trở thành một người vui vẻ hạnh phúc sẽ là hành trình tiếp theo.

👼👼👼 Giai đoạn sơ sinh

☘ Trong giai đoạn đầu đời, khi trẻ chưa nắm bắt và hiểu được nụ cười thì chính cách nuôi dạy con của cha mẹ sẽ quyết định lớn nhất đến việc tạo ra một em bé hay cười, một em bé hạnh phúc:

☘ Trước tiên việc giải quyết các vấn đề khiến trẻ khóc chính là bước đầu để tạo tiền đề kích thích trẻ cười. Những nguyên nhân sau có thể khiến trẻ khóc: buồn chán, tã bẩn, quá nóng, quá lạnh, quần áo không phù hợp, đầy hơi, sốt, đau… Bố mẹ hãy nhanh chóng xử lý các vấn đề trên và thường xuyên trò chuyện, thủ thỉ những lời yêu thương để bé nhanh chóng nín khóc, bình tĩnh và an tâm trở lại nhé.

GIÁO DỤC SỚM CHO TRẺ:

🍒 Dạy bé vận động thô, vận động tinh: Các bài tập vận động sẽ giúp bé khỏe mạnh và hoạt bát hơn

🍒 Dạy bé các bài tập phát triển các giác quan: Điều này sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện các giác quan, tăng khả năng tiếp nhận thông tin và cảm nhận trực tiếp.

🍒 Dạy trẻ về ngôn ngữ: Khi trẻ có thể nói sớm, vốn từ ngữ phong phú, chúng có xu hướng thể hiện cảm xúc sớm và hiểu được các vấn đề để diễn đạt.

🍒 Phát triển nhận thức cho trẻ: Cười thật nhiều với bé: hãy làm các cử chỉ âu yếm, cùng hát, cùng nói chuyện và cùng cười với trẻ, trẻ sẽ bắt chước và dần hiểu được khi nào cười, khi nào khóc.

🍒 Phát triển về tình cảm xã hội cho bé: Chơi nhiều trò chơi thú vị với bé: ú òa, cù nhột…Cho bé tiếp xúc với những đứa trẻ hay cười, những người thân thiện và nhẹ nhàng.

🍒 Để bé tiếp cận sớm với nghệ thuật: Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng âm nhạc và mỹ thuật có tác động rất mạnh mẽ đến việc điều chỉnh tâm trạng, ổn định tinh thần. Cho bé tiếp cận với m nhạc vui nhộn, Mỹ thuật tươi mới sẽ giúp bé thoải mái và cảm thấy vui vẻ hạnh phúc hơn.

👉👉👉 Giáo dục sớm đề cao việc khuyến khích và khích lệ trẻ. Điều này rất hữu ích đối với việc khiến trẻ luôn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.

🌷🌷🌷 Giai đoạn phát triển và trưởng thành

☘ Môi trường sống, tính chất gia đình ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển và hoàn thiện về tính cách, tình cảm, nhận thức và suy nghĩ của trẻ. Việc GIÁO DỤC SỚM cho trẻ một bước đệm tốt về mọi mặt nhưng để duy trì những sự tích cực có được từ việc giáo dục sớm, cha mẹ cũng cần thay đổi và hoàn thiện chính mình để con có một môi trường phát triển tốt nhất.

--------------------------------------------------------

Nguồn: Hotkids.vn