🌻🌻🌻 CHUẨN BỊ TÂM LÝ CHO CÁC CON TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC SAU KỲ NGHỈ DÀI PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID- 19🌼🌼🌼

🌱🌱 Đối với trẻ mầm non, sau kỳ nghỉ dài phòng chống dịch bệnh Covid - 19 các con sẽ cảm thấy rất khó khăn khi phải trở lại trường học. Vì các con phải quay trở lại nhịp sinh hoạt nền nếp của trường. Nên việc chuẩn bị tâm lý cho các con quay trở về nếp sinh hoạt của trường là rất quan trọng và cần thiết.
  Xin chia sẻ với các bậc cha mẹ một số biện pháp đưa các con vào lại khuôn khổ dễ dàng hơn. 

🍁🍁🍁Phối hợp với giáo viên
- Thực hiện lịch trò chuyện, theo dõi bài dạy của con với cô giáo.
- Tăng cường các hoạt động giao lưu, trò chuyện của con về trường, lớp, bạn và cô giáo. 

🍁🍁🍁 Điều chỉnh dần giờ giấc sinh hoạt
​Thời gian nghỉ ở nhà quá dài, con đã quen với nếp sinh hoạt tại gia đình. Để con không bỡ ngỡ với nếp sinh hoạt tại trường ba mẹ nên điều chỉnh dần giờ giấc sinh hoạt của con bằng cách: Để điều chỉnh thời gian của con cho gần về với thời gian biểu cũ, mỗi ngày điều chỉnh 10-15 phút.

🌙🌙 Trò chuyện với các con trước khi đi ngủ
 - Việc trò chuyện với các con trước khi đi ngủ rất quan trọng, cha mẹ cùng con trò chuyện về việc con chuẩn bị quay trở lại trường học. Cha mẹ nhắc về những người bạn của con, trò chuyện với con về những hoạt động vui chơi ở trường, nhắc các con ý nghĩa của việc bắt buộc phải đo nhiệt độ, đeo khẩu trang, ngồi học, ngủ giãn cách theo qui định của cô.
🍬🍬Cho các con nhắc tên các cô giáo, xem ảnh các cô giáo, nhắc lại những kỉ niệm đáng nhớ của con khi đi học, khen các con…
- Hãy cho con đi ngủ sớm hơn bình thường, nếu bé vẫn muốn chơi tiếp, kiên quyết yêu cầu con đi ngủ.

🍡 Cùng con chuẩn bị đồ dùng để chuẩn bị đi học
 - Cha mẹ cùng con sửa soạn đồ dùng để cho vào ba lô và dạy con cách hỏi thăm cô giáo và bạn bè…
🌞🌞🌞 Ngày đầu tiên đi học lại
  - Buổi sáng thức dậy cha me tạo cho con sự hào hứng, vui vẻ. Cha mẹ gọi bé dậy sớm hơn bình thường, để bé có đủ thời gian để chuẩn bị tâm lý. Hãy gọi con dậy và chào đón ngày mới thật vui tươi bố mẹ nhé.

------------------------------------------------
🎊 🎊 ♥️🎊 🎊 ♥️🎊 🎊 ♥️