Đại hội công nhân viên chức năm học 2020-2021

      Thực hiện hướng dẫn liên tịch số 317/HD-UBND-LĐLĐ ngày 5/12/2018 của Ủy ban Nhân dân- Liên đoàn lao động Quận Hoàng Mai về việc tổ chức  Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức và Hội nghị  người lao động năm 202, ngày 02 tháng 10 năm 2020 trường MN Bình Minh đã tổ chức Hội nghị CB, CC,VC năm  học 2020- 2021 nhằm phát huy dân chủ, trí tuệ của cán bộ giáo viên và nhân viên nhà trường, đưa ra phương hướng nhằm nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng giáo dục tại trường mầm non Bình Minh; thực hiện tốt nề nếp, kỷ cương của nhà trường, cải tiến phương pháp dạy và học hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học.

      Hội nghị làm việc với thành phần chủ tọa gồm  các  đồng chí: đồng chí Trần Thị Ngân - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Đoàn Thị Hải Yến- Chủ tịch công đoàn trường và đồng chí Trần Minh Hằng - Phó Bí thư, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Cô giáo Trần Thị Ngân Bí thư chi bộ-Hiệu trưởng nhà trường chủ trì hội nghị

      Hội nghị lần lượt nghe các văn bản dự thảo do nhà trường và công đoàn đơn vị chuẩn bị gồm: Báo cáo tổng kết năm học 2019-2020  và dự thảo kế hoạch năm học 2020-2021; Báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm học 2019-2020 và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm; Báo cáo công khai tình hình tài chính năm 2020, Kế hoạch dự toán thu - chi năm 2021.

       Sau các báo cáo là phần thảo luận đầy trách nhiệm của các thành viên tham dự Hội nghị về các chỉ tiêu thi đua, các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2020- 2021. Với tinh thần dân chủ, tinh thần trách nhiệm, hội nghị đã được nghe các ý kiến phát biểu đại diện cho các tổ chuyên môn, các bộ phận…. Các ý kiến phát biểu tập trung vào những vấn đề thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020-2021, các mục tiêu, giải pháp nhằm đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục học sinh theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, chú trọng giáo dục kỹ năng thực hành cuộc sống cho trẻ, ứng dụng tiếp cận Steam vào chương trình giáo dục mầm non . Nâng cao hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua trong nhà trường.

         Kết thúc chương trình Hội nghị là phần phát động phong trào thi đua năm học 2020-2021 do đồng chí Đoàn Thị Hải Yến - Chủ tịch công đoàn phát động và ký giao ước thi đua giữa Hiệu trưởng và Chủ tịch công đoàn nhà trường, tổ trưởng các tổ kí cam kết thi đua năm học 2020- 2021. 

                     Cô giáo Đoàn Thị Hải Yến- Chủ tịch công đoàn phát động phong trào thi đua năm học 2020- 2021

Tổ trưởng các tổ kí cam kết thi đua năm học 2020-2021

Trường mầm non Bình Minh phát động phong trào thi đua “ Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm”

        Một nội dung trọng tâm của năm học 2020-2021 đó là tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" với chủ đề của năm học 2020-2021: “ Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc” thì môi trường giáo dục có vai trò hết sức quan trọng tạo nên sự thành công của chuyên đề.

       Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm không chỉ truyền đạt kiến thức cho các cháu một cách thụ động mà các nhà giáo cần phải tạo ra các điều kiện, các cơ hội để mọi đứa trẻ được chủ động, sáng tạo, được tích cực hoạt động, tự chiếm lĩnh kiến thức và kinh nghiệm. Để đạt được điều này, người  giáo viên cần nắm được hứng thú, nhu cầu, trình độ, khả năng của từng trẻ trong lớp, trên cơ sở đó lựa chọn được nội dung, phương pháp phù hợp với từng nhóm, từng cá nhân trẻ.

          Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cần đảm bảo: Hứng thú, nhu cầu, kỹ năng, thế mạnh của mỗi trẻ đều được hiểu, đánh giá đúng và được tôn trọng. Mỗi trẻ đều có cơ hội tốt nhất để thành công.

       Môi trường giáo dục trong trường mầm non là tổ hợp những điều kiện tự nhiên, xã hội cần thiết trực tiếp ảnh hưởng đến mọi hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Xây dựng môi trường giáo dục phù hợp góp phần thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ. Qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện.

       Mỗi giáo viên trong nhà trường đã có sự đổi mới trong xây dựng kế hoạch, xác định mục tiêu, lựa chọn nội dung. Đặc biệt là đổi mới trong cách soạn giáo án, trong tổ chức hoạt động từ việc chuyển trọng tâm từ thiết kế các hoạt động của giáo viên sang hoạt động của trẻ em.

       Chúng tôi đều nhận thức được xây dựng môi trường lớp lấy trẻ làm trung tâm đồng nghĩa với việc trẻ được tham gia học tập, trải nghiệm mọi lúc, mọi nơi. Vì vậy, để thay đổi không khí học tập, vui chơi cho trẻ chúng tôi đã tận dụng các mảng tường trống sáng tạo thành góc thiên nhiên, sử dụng những chai lavie, vỏ gáo dừa làm chậu trồng cây, sử dụng các nguyên vật liệu thiên nhiên như tre, nứa, tấm nhựa tạo thành giá treo cây xanh, các nguyên vật liệu tái sử dụng như: Lon coca, lốp xe tạo thành những chiếc bàn thật đẹp, thật xinh xắn và ngộ nghĩnh để trẻ được ngồi học, chơi dưới cây xanh, bóng mát tạo không khí thoả mái cho trẻ hoạt động.

          Dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu, giáo viên từng lớp đã thiết kế được môi trường giáo dục trong lớp theo hướng lấy trẻ là trung tâm; sắp xếp, trang trí môi trường sư phạm trong, ngoài lớp luôn sáng – xanh – sạch – đẹp. Mỗi giáo viên luôn quan tâm, chú trọng bố trí, sắp xếp các góc hoạt động hợp lý; thường xuyên thay đổi, bổ sung đồ dùng, đồ chơi từng góc theo từng chủ đề đa dạng, hấp dẫn, phù hợp với trẻ từng độ tuổi để khuyến khích trẻ có thể sử dụng theo nhiều cách sáng tạo khác nhau, giúp trẻ có thể chủ động tích cực vui chơi, tìm tòi khám phá, trải nghiệm, hợp tác và chia sẻ ý tưởng cùng bạn bè.

            Có thể nói việc xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non đáp ứng yêu cầu của chuyên đề “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” là thực sự cần thiết và rất quan trọng. Thông qua chơi, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Một môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp và ngoài trời phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ, mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo. Xây dựng tốt môi trường giáo dục trong trường mầm non là phương tiện, điều kiện để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, trí tuệ, khả năng thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội, tạo tiền đề vững chắc cho trẻ mầm non vào học lớp 1; phù hợp với phương châm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo: "Học bằng chơi, chơi mà học".

        Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức Trường Mầm Non Bình minh và lễ phát động phong trào thi đua đã kết thúc tốt đạp, toàn thể cán bộ, nhân viên nhà trường quyết tâm đồng lòng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực của mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên, trường mầm non Bình minh phấn đấu đạt được những thành quả tốt nhất trong năm học mới. Tất cả vì trường “ Mầm Non Bình minh” thân yêu.

 

 

NGƯỜI VIẾT

 

 

 

Nguyễn Thị Lan