Việc chuẩn bị tâm thế cho trẻ bước vào lớp 1 là việc làm cần thiết và quan trọng đối với trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi, để trẻ hào hứng, khơi gợi ở trẻ lòng mong muốn được lên lớp 1 trường tiểu học. Trường mầm non Bình Minh tổ chức hoạt động “Tham quan trường Tiểu học Giáp Bát ” cho trẻ.

    Việc chuẩn bị tâm thế cho trẻ bước vào lớp 1 là việc làm cần thiết và quan trọng đối với trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi, để trẻ hào hứng, khơi gợi ở trẻ lòng mong muốn được lên lớp 1 trường tiểu học. Trường mầm non Bình Minh tổ chức hoạt động “Tham quan trường Tiểu học Giáp Bát ” cho trẻ.

   Với mục đích giúp các bé làm quen dần với môi trường học tập mới. Mong muốn giúp cho các bé mạnh dạn, tự tin, sẵn sàng  yêu trường, yêu lớp, tự tin hơn và sẵn sàng chuẩn bị lên lớp 1 học tại trường tiểu học.

Đúng 7h45 phút sáng, các bé tay trong tay với trang phục gọn gàng tập trung trước cổng trường để chuẩn bị cuộc hành trình. Nhìn những gương mặt hân hoan và háo hức của các bé, các cô cũng vui lây nhưng trong lòng lại trào dâng bao cảm xúc bịn rịn, vì chỉ còn gần một tháng nữa thôi là các cô phải chia tay các bé vào lớp 1.

 

Hình ảnh xếp hàng chuẩn bị đi

 

Vì trường tiểu học Giáp Bát cũng khá gần lên cô trò dắt nhau đi bộ. Rồi cũng đã đến trước cổng trường tiểu học Giáp Bát, các bé được các cô giáo cùng các anh chị đón tiếp rất nồng nhiệt. Toàn khối MGL cũng giơ tay vẫy chào trường tiểu học. Mọi thứ đối với các bé đều vô cùng mới lạ, khiến các bé đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Những đôi mắt tròn xoe không chớp, những câu hỏi liên tục đặt ra. Sao sân trường lại có một cột cờ thật lớn, bên trên là lá cờ đỏ sao vàng bay phần phật? Sao sân trường không có đu quay, cầu trượt nhỉ? Tại sao trong lớp lại xếp bàn theo dãy thế kia? Tại sao….? Những thắc mắc rất ngây thơ, đáng yêu của các bé được các cô giáo và các anh chị lớp 1 giải đáp rất nhiệt tình.

Các bé được trò chuyện với cô giáo lớp 1, được cô giáo giới thiệu về trường tiểu học, về lớp 1, về đồ dùng học tập và các hoạt động học tập ở trường tiểu học khác với ở trường mầm non như thế nào. Qua đó, giúp các bé có thêm hiểu biết về trường tiểu học và các hoạt động học tập của học sinh tiểu học. Các bé vào lớp học giao lưu, trò chuyện với các anh chị lớp 1 và được ngồi vào bàn học, được làm quen với những đồ dùng học tập vô cùng mới lạ và hấp dẫn. Sau đó, các bé còn được các cô dẫn đi tham quan dãy phòng hiệu bộ của trường, bàn ghế được kê xếp ngay ngắn, gọn gàng, đẹp mắt...

Hình ảnh các bé vào bàn học, được làm quen với những đồ dùng học tập

vô cùng mới lạ và hấp dẫn

Nhìn nét mặt của các con đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác tôi cũng cảm nhận được buổi tham quan giúp trẻ mở rộng vốn hiểu biết về trường Tiểu học, môi trường học tập của học sinh lớp Một. Qua quan sát, suy luận, trẻ thấy được sự khác nhau giữa việc học của lớp Một với lớp Mầm non. Từ đó, trẻ có tâm thế sẵn sàng cho việc chuẩn bị chuyển lên cấp học mới trong thời gian sắp tới.

Hoat động này còn được sự quan tâm, ủng hộ của phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 1. Đồng thời giúp phụ huynh hiểu hơn về các hoạt động ngoại khóa trong trường mầm non từ đó giúp nhà trường thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động phụ huynh đồng tình ủng hộ các hoạt động chung của nhà trường.

Buổi trải nghiệm tham quan trường tiểu học hôm nay sẽ là kỉ niệm đáng nhớ nhất của các bé trước khi rời xa trường Mầm non Bình Minh thân yêu. Các bé vui thích và mạnh dạn, tự tin hơn, sẵn sàng tâm thế để bước vào lớp 1 trường tiểu học. Đây cũng sẽ là trải nghiệm thực tế đầy màu sắc và bổ ích cho các bé, là hành trang giúp các bé vững bước, mạnh dạn, tự tin trong ngày mai.

 

Nơi nhận:

- Cổng thông tin điện tử quận Hoàng Mai;

- Phòng VH&TT quận Hoàng Mai;

- Lưu VT.

 

 

NGƯỜI VIẾT


 

 

 

 

Trần Thị  Hiếu